Giỏ hàng

Tất tần tật về cá bảy màu. Có nên nuôi cá bảy màu chung với loài cá khác hay không?

Tất tần tật về cá bảy màu. Có nên nuôi cá bảy màu chung với loài cá khác hay không?

Cá bảy màu là một loại rất dễ chịu, là loài cá được xem là sống hòa thuận với bất kỳ loài cá nào với điều kiện môi trường giống nhau. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cá bảy màu không bao giờ biết hung dữ. Nếu chúng cảm thấy bị đe dọa, chúng có thể tự vệ. Hầu hết các hành vi gây hấn giữa cá bảy màu với cá bảy màu xảy ra khi tỷ lệ giữa con đực và con cái bị giảm. Do đó, khi thiết lập hồ, bạn cần thả lượng cá cái nhiều hơn con đực nhé.

Hãy cùng KOIKA đi sâu vào bài viết này để tìm hiểu xem đặc tính của cá bảy màu là gì, có nên nuôi cá bảy màu chung với các loài cá khác hay không nhé!

1. Cá bảy màu thích sống ở đâu trong hồ cá?

Cá bảy màu có thể tùy ý bơi khắp hồ, nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào chúng cũng sẽ bơi. Đôi khi bạn có thể tìm thấy chúng ẩn nấp trong các góc hoặc sau lá cây. Cá bảy màu thích cảm thấy được bảo vệ và an toàn trong môi trường sống của chúng.

2. Thông số nước

Trong môi trường sống tự nhiên, cá bảy màu thường sống ở vùng biển nhiệt đới.

Trong điều kiện nuôi nhốt, chúng phát triển mạnh trong môi trường nước ngọt có lọc, ấm gần giống với môi trường sống tự nhiên của chúng.

Cá bảy màu nên sống trong hồ cá có kích thước từ 20 lít trở lên. Độ pH của nước phải ở khoảng 7,0 và nhiệt độ cần nằm trong khoảng từ 23 đến 28 độ F. Độ cứng lý tưởng là từ dGH 8 đến 12. Khi độ pH trong hồ không được như ý, nên dùng men vi sinh tăng độ pH hoặc men vi sinh giảm độ pH để cá có một môi trường tốt nhất.

3. Kích thước của cá bảy màu

Cá con bắt đầu ở kích thước 0.6cm. Sau đó, cá bảy màu vẫn là cá nhỏ, dài không quá 6.5 cm.

4. Hành vi

Cá bảy màu có thể hung dữ, nhưng chúng thường không lâu, miễn là điều kiện trong hồ được cân bằng tốt. Mặt khác, bạn cần bổ sung con cái nhiều hơn con đực để giảm việc gây hấn thống trị trong hồ. Con cái thường có xu hướng hung dữ khi chúng mang thai. Còn lại, chúng đều rất hiền và dễ chịu.

5. Có nên nuôi cá bảy màu chung với loài cá khác hay không?

Sau khi tìm hiểu về đặc tính của cá bảy màu thì có thể thấy, cá bảy màu là loài cá hiền hòa, tương đối dễ chịu, có thể sống thích nghi với các loài cá khác miễn là môi trường trong hồ mang lại cảm giác thoải mái cho cá. Với màu sắc sặc sỡ, đẹp mắt, việc nuôi cá bảy màu với các loài cá khác giúp hồ cá của bạn trông sinh động và thu hút hơn.

Dưới đây là những lý do vì sao nên nuôi cá bảy màu:

5.1 Cá bảy màu có màu sắc đa dạng

Cá bảy màu là loài cá có thân dài với đủ loại màu sắc. Giống như nhiều loài cá khác, cá bảy màu cái có màu sắc xỉn hơn, vây ngắn hơn và lớn hơn cá đực.

5.2 Rẻ và dễ mua

Bạn có thể tìm mua cá bảy màu ở bất kỳ cửa hàng cá -  thủy sinh nào với giá rất rẻ.

5.3 Sinh sản tốt

Cá bảy màu là loài cá sinh sản tốt, có thể đẻ đến 40 cá con mỗi tháng khi điều kiện thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn không quá quan tâm đến việc sinh sản nhanh, bạn có thể tách cá bảy màu ra để ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở không mong muốn.

5.4 Dễ chăm sóc

Cá bảy màu là loài cá không cần mất nhiều thời gian chăm sóc. Bạn chỉ cần cho chúng một chế độ ăn uống phù hợp cùng với yêu cầu về môi trường là đủ.

5.5 Không yêu cầu một hồ cá lớn

Cá bảy màu chỉ cần 12 lit trở lên là có thể sống khỏe mạnh.