Giỏ hàng

Các loại cá dễ nuôi dành cho người mới bắt đầu

Các loại cá dễ nuôi dành cho người mới bắt đầu

Theo thống kê, cá cảnh hiện nay được xem là loại “thú cưng” phổ biến chỉ sau chó và mèo. Một hồ cá thủy sinh không những mang tính giải trí rất cao, mà còn là một điểm nhấn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên, việc thiết lập một hồ cá cần được bảo dưỡng đúng chu kỳ, nhất là với những loại cá đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng. Bài viết dưới đây KOIKA xin chia sẻ một số loại cá dễ nuôi dành cho người mới bắt đầu. Đây là những loại cá không cần thiết phải nuôi trong một hồ lớn và dễ thích nghi với những biến động về chất lượng nước.

1. Cá Betta

Có nhiều lý do để người mới chơi cá cảnh có thể chọn cá Betta. Đây là một giống cá có sự kết hợp về màu sắc, hoa văn và kiểu dáng đuôi, vây tuyệt vời, làm cho mỗi chú cá có một sự độc đáo khác nhau. Tuy nhiên có vài điểm bạn cần lưu ý sau:

  • Mỗi một hồ cá chỉ có thể nuôi một con cá Betta đực, nếu không sẽ có sự xung đột với những con cá đực đồng loại khác.
  • Cá Betta cái có thể được nuôi trong hồ cá cộng đồng với các loại khác hoặc cá Betta cái khác, miễn là hồ cá đủ rộng và có chỗ cho chúng ẩn náu.
  • Cá Betta có một cơ quan gọi là cơ quan mê cung giúp chúng có khả năng thở trên bề mặt nước. Vì thế, nuôi loài cá này có thể không cần đến bộ lọc.
  • Cá Betta có nhiều tính cách và thường tương tác khi người nuôi cá đến gần. Vì thế Betta được xem là loài cá có thể làm bạn với con người chứ không hẳn là một vật để trang trí.

    2. Các loài cá nhuyễn thể, cá mún, cá đuôi kiếm

    Các loài cá nhuyễn thể, cá mún, cá đuôi kiếm có nhiều loại màu sắc và chiều dài vây khác nhau. Đây được xem là loài cá cộng đồng hòa bình và có thể nuôi chung với kích thước phù hợp. Các loài cá này được đánh giá là loài cá dễ thích nghi, năng động, khỏe mạnh và sinh sản tốt nếu cá đực và cá cái được nuôi chung hồ.

    3. Cá bảy màu

    Cá bảy màu có nhiều màu sắc rất đẹp dành cho người mới bắt đầu gia nhập hội những người chơi cá cảnh. Là loài cá dễ thích nghi, năng động và sống hòa bình, cá bảy màu đực thường có đuôi lớn và sậm màu.

    Cá bảy màu sinh sản mỗi tháng một lần nếu nuôi cá đực và cá cái chung hồ. Tuy nhiên, để tránh cá con bị cá trưởng thành ăn hết, bạn cần cách ly cá đực trước đó 1 tuần.

    3. Cá ngựa vằn Danios

    Cá ngựa vằn Danios là loài cá nhỏ, nhanh nhẹn, hiếu động và hiền lành với sọc đen và trắng ánh kim trên thân.

    Cá ngựa vằn Danios rất khỏe và ít bệnh tật. Chúng có thể sống trong hồ cá có kích thước nhỏ mà không chết. Thuộc nhóm cá hòa bình nên có thể được nuôi chung với các loài cá cộng đồng khác.

    4. Cá Neon

    Cá Neon có hình dáng giống như tên gọi. Là loài cá có màu sắc rực rỡ, thuộc nhóm cộng đồng hòa bình nên sẽ rất tuyệt vời nếu được thả nuôi trong hồ cá nhiệt đới.

    Cá Neon khá nhạy cảm với chất lượng nước hơn các loài cá đã kể trên. Là loài cá năng động nên có nhu cầu năng lượng cao nên được xem là loài cá dễ nuôi.

    Trên đây là 4 loại cá cảnh dễ nuôi dành cho người mới bắt đầu chơi cá. Cho dù bạn chọn nuôi loài cá nào thì việc thiết lập môi trường phù hợp cho loài cá đó là điều cần thiết. Các yếu tố như kích thước hồ cá tối thiểu, hệ thống lọc, hệ thống sưởi, kiểu trang trí phù hợp,….đều đóng vai trò quan trọng giúp cá vui vẻ và khỏe mạnh. Chúc các bạn thành công.

    Xem thêm: Kiến thức chăm sóc cá cảnh cho người mới tập chơi