Giỏ hàng

Men vi sinh có thật sự tốt cho cá? Có nên dùng men vi sinh cho cá?

Men vi sinh có thật sự tốt cho cá không? Có nên dùng men vi sinh cho cá?

Bạn đã nghe nói nhiều đến men vi sinh dành cho cá cảnh? Vậy men vi sinh có thật sự tốt cho hệ tiêu hóa của cá hay không? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách men vi sinh giúp ích cho hồ cá của bạn như thế nào thì bạn đang ở đúng nơi rồi đấy. Hãy cùng KOIKA đi vào đọc bài này nhé!

Có lẽ hầu hết chúng ta, khi nghe nói đến vi khuẩn đều sợ hãi và nghĩ rằng “Ghê quá!”. Nhưng tin KOIKA đi, chắc chắn có những vi khuẩn có hại khiến bạn bị bệnh, nhưng cũng có những vi khuẩn giúp bảo vệ cơ thể bạn. Bên trong hệ đường ruột luôn có sự cân bằng giữa vi khuẩn có hại và vi khuẩn có lợi. Nếu không có vi khuẩn có lợi, thì sẽ không có sự sống như chúng ta biết ngày nay. Chúng rất cần thiết cho sự tồn tại của chúng ta. Men vi sinh là một phần không thể thiếu trong quá trình tiêu hóa lành mạnh cho cá và cả con người. Nó hỗ trợ đáng kể cho quá trình trao đổi chất và tiêu hóa. Đây là một giải pháp tự nhiên, đơn giản để đảm bảo cá của bạn khỏe mạnh và tăng trưởng tốt nhất có thể. Thành phần có trong men vi sinh là vi sinh vật sống, vi khuẩn và đôi khi là nấm men. Men vi sinh sẽ giúp thay đổi hệ vi sinh đường ruột của cá, lợi khuẩn sẽ thay đổi thành phần trong ruột của cá bằng cách điều chỉnh vi khuẩn trong ruột. Ngoài ra, khi bệnh tật tấn công cơ thể, các loại thuốc kháng sinh thường dùng không phân biệt vi khuẩn tốt hay xấu và sẽ quét sạch cả hai loại vi khuẩn này trong hệ tiêu hóa. Men vi sinh thì có thể phục hồi và tái tạo lại đường ruột với các vi khuẩn tốt nhanh hơn sau khi sử dụng kháng sinh như một phương pháp điều trị, dẫn đến phục hồi nhanh hơn.

Men vi sinh giúp loại bỏ độc tố, giúp nước trong bể cá luôn sạch sẽ

Các chất thải sinh học tự nhiên có thể tích tụ khá nhanh trong bể. Chất thải bao gồm phân cá, thức ăn thừa, thực vật phân hủy… Các chất thải sinh học này đủ mạnh để giết vật nuôi trong bể cá của bạn một cách nhanh chóng nhưng âm thầm. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng, bạn có thể kiểm soát điều này bằng cách thay nước thường xuyên.

Thế nhưng, ngoài việc thay nước, công việc tốn khá nhiều thời gian và khá vất vả, thì bạn có thể sử dụng men vi sinh để giải quyết vấn đề này. Các vi sinh vật sống trong ruột cá cũng giống như vi sinh vật sống trong nước và thực phẩm chúng ăn. Đây là một trong những lý do chính tại sao KOIKA khuyên bạn nên dùng men vi sinh để tăng cường sức khỏe toàn diện cho cá. Thông qua các hoạt động của vi khuẩn, men vi sinh có thể biến đổi chất độc thành chất thải ít độc hơn hoặc thậm chí trung hòa hoàn toàn. Chúng sẽ giúp cá của bạn cảm thấy dễ chịu hơn và giữ cho nước của bạn sạch sẽ. Thật vậy đấy, men vi sinh thật sự hữu ích!

Dùng men vi sinh cho cá giúp ngăn ngừa bệnh tật

Khi dùng men vi sinh, cá sẽ hấp thụ vitamin và khoáng chất dễ dàng hơn, với số lượng lớn hơn mức bình thường. Khi có nhiều chất dinh dưỡng, cơ thể có nhiều khả năng chống lại vi khuẩn có hại và không để chúng lấn át những vi khuẩn có lợi. Thay vì sử dụng kháng sinh để chữa bệnh cho cá, sử dụng men vi sinh thường xuyên sẽ an toàn và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Men vi sinh giúp cá mau lớn và tăng trưởng tốt

Men vi sinh cải thiện đáng kể sự phát triển của cá nếu được sử dụng liên tục. Đây là lý do tại sao rất nhiều ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản trên toàn thế giới dùng men vi sinh để hy vọng có những đàn cá lớn hơn, khỏe mạnh hơn và sinh sản nhiều hơn vào mỗi năm. Protein là chất dinh dưỡng có giá trị nhất để thúc đẩy tăng trưởng cho cá. Do đó, dùng men vi sinh cho hồ cá là một cách tuyệt vời để tiết kiệm chi phí thực phẩm cũng như chi phí y tế. Điều này có nghĩa là thức ăn hàng ngày bạn cho cá ăn bỗng nhiên biến thành siêu thực phẩm - không cần cho cá ăn nhiều hơn bình thường mà cá vẫn hấp thụ tốt và mau lớn. Hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng sẽ làm cho cá phát triển nhanh hơn và khỏe mạnh hơn.

Đó là những lợi ích khi dùng men vi sinh cho cá. Kinh nghiệm của bạn với men vi sinh là gì? Chia sẻ với KOIKA nhé! Hãy truy cập trang Facebook của chúng tôi và cho KOIKA biết kinh nghiệm của bạn.